Văn hoá Tây Ban Nha

Văn hoá Tây Ban Nha là một nền văn hoá châu Âu chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hoá trong lịch sử, bao gồm các nền văn hoá tiền La Mã, chủ yếu là văn hoá Celts, và Iberia, nhưng chủ yếu nhất vẫn là giai đoạn chịu ảnh hưởng của La Mã. 

Ở khía cạnh ngôn ngữ và tôn giáo, người La Mã cổ đại đã để lại một di sản lo lớn, cùng với các sự kiện diễn ra trong lịch sử cũng đã làm cho nền văn hoá của Tây Ban Nha thêm phong phú và vô cùng đặc sắc. Nước này có số lượng di sản được UNESCO công nhận là 42, đúng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Ý.


Nếu bạn lựa chọn du học Tây Ban Nha thì bạn sẽ được khám phá những điều thú vị sao đây:

Ngôn ngữ

Tiếng Tây Ban Nha có vẻ xa lạ đối với học sinh, sinh viên Việt Nam, tuy nhiên, đây là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 tại châu Âu chỉ sau tiếng Anh và là phổ biến thứ 4 trên thế giới. Điều đặc biệt là tại Mỹ và Brazil, bạn có thể bắt gặp người nói tiếng Tây Ban Nha ở khắp nơi. Hiện nay, có đến 21 quốc gia trên thế giới sử dụng ngôn ngữ này trong giao tiếp như tiếng mẹ đẻ. 

Nếu bạn yêu thích ngôn ngữ này thì có thể đăng ký học tại các trung tâm uy tín Khi có vốn kiến thức tốt rồi, bạn có thể dùng nó để làm được nhiều công việc như dịch thuật, giáo viên dạy thêm hoặc là đi du lịch đến xứ sở bò tót.

Ảnh

Hơn nữa, bạn có thể đi du học tại quốc gia này vì phần lớn trường công lập đều giảng dạy bằng ngôn ngữ của họ, với mức học phí chỉ bằng 1/4 - 1/5 học phí các chương trình đào tạo bằng tiềng Anh.
Đặc biệt là chính phủ Tây Ban Nha cho phép du học sinh đi làm thêm 20h/tuần để tích luỹ kinh nghiệm và tạo thêm thu nhập cho mình. Nếu giỏi tiếng Tây Ban Nha, cơ hội việc làm của bạn sẽ cao hơn những bạn chỉ biết tiếng Anh rất nhiều.

Điệu nhảy Flamenco

Đây là một điệu nhảy quyến rũ và sôi động có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, cùng với cây đàn ghita được hàng triệu trái tim trên thế giới yêu thích.
Người dân ở đây rất yêu âm nhạc, họ thích được nhảy múa và coi vũ điệu Flamenco như một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mình. Người ta không biết vũ điệu này có từ khi nào, chỉ biết rằng nó được sử dụng nhiều vào thế kỷ 19 và có mối liên hệ đến du mục châu Âu. Điệu Flamenco là sự pha trộn giữa vũ đạo của dân Digan, kết hợp với múa Ả Rập và âm nhạc dân gian miền Andalucia. Đặc điểm của điệu nhảy này là những tư thế riêng biệt, tiếng búng hay vỗ tay và tiếng giày gõ nhịp điệu trên sàn nhảy.


Du học sinh khi đến với đất nước này có thể thưởng thức được giai điệu này ở bất cứ đâu.Có thể nói, âm nhạc và vũ điệu Flamenco mang đậm phong cách đặc trưng của nền văn hoá Tây Ban Nha hơn bất kỳ loại hình nào khác. Tiếng đàn guitar, những cô gái Tây Ban Nha xinh đẹp nhảy múa mê say như những chú chim đầy quyến rũ chính là điều không thể thiếu trong những sự kiện quan trọng của quốc gia này.

Kiến trúc

Kiến trúc Tây Ban Nha là sự pha trộn của nhiều giai đoạn lịch sử và chịu ảnh hưởng của nhiều phong cách khác nhau. Trải qua nhiều thời kỳ, kiến trúc của xứ sở này tuy có đổi mới những vẫn không mất đi vẻ quen thuộc được kết tinh qua từng giai đoạn với những đừng nét tinh xảo và khác nhau. Nó có gì đó lạ mà quen nhưng đặc sắc và có một không hai khiến người chiêm ngưỡng phải mê mẩn.

Ảnh

Lễ hội

Lễ hội là một phần quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân ở đây. Du học ở đất nước này sẽ giúp bạn có cơ hội được đắm mình trong các lễ hội đặc sắc như lễ hội ném cà chua Tomania, lễ hội San Fermin (Lễ hội bò đuổi), lễ hội Feria (Feria de Serilla)...
Cùng với đó, còn rất nhiều lễ hội thú vị khác như Canival, lễ Phục sinh (Samana Santa), Las Fallas, Lễ Giáng sinh và năm mới,…Điểm chung của tất cả những lễ hội tại quốc gia này là chúng đều vô cùng sôi động, rực rỡ đầy màu sắc, khiến bất cứ ai từng tham gia sẽ không thể nào quên. 

Kết thúc bài viết về văn hóa Tây Ban Nha, bạn đã cảm thấy yêu hơn về đất nước và con người nơi đây? Hãy dành cho mình một tấm vé du học Tây Ban Nha để cảm nhận rõ ràng hơn về văn hóa đa sắc nơi đây, được học tập và trải nghiệm một trong nền giáo dục được đánh giá cao trên thế giới.

*Bài viết có tham khảo thông tin từ Internet


Previous
Next Post »