Tips học ngoại ngữ nếu bạn bận

Nhiều người trong chúng ta muốn học một ngôn ngữ mới. Nhưng thay vì thực hiện các bước để đạt được mục tiêu này, chúng tôi không làm gì cả. Một lý do phổ biến là chúng tôi không có đủ thời gian. Chắc chắn, cuộc sống có thể bận rộn, và thường chúng ta về nhà từ công việc và không có năng lượng. Nhưng sự thật là có thể tìm hiểu được ngôn ngữ nếu bạn bận. Tất cả chúng ta đều có cùng thời gian trong một ngày. Điều quan trọng là cách chúng ta xem và sử dụng thời gian này.
Thay vì cống hiến nhiều phần thời gian để học - một trở ngại cho nhiều người -, chúng ta nên bao gồm việc học ngôn ngữ vào lịch trình hàng ngày của chúng tôi. Thật vậy, đây là điều mà nhiều chuyên gia khuyến cáo.
Sử dụng "dead-time", như đi làm của bạn, chờ đợi cuộc họp, hoặc thậm chí nghỉ giải lao. Chắc chắn nó chỉ có thể là 15 phút ở đây hay ở đó, nhưng trong một ngày, tuần hoặc tháng, nó sẽ nhiều lên. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ có nhiều giờ học tập trong giới hạn của bạn, mà không cần phải cố gắng.
Với điều đó trong suy nghĩ, ở đây là 12 hacks để học một ngôn ngữ nếu bạn đang bận rộn. Những kỹ thuật này sẽ không có hiệu quả đối với tất cả mọi người, vì vậy hãy kiểm tra xem có hiệu quả gì cho bạn.

Bạn có những cách nào khi học ngoại ngữ?

1. Nghe Audio

Đây là một cách tuyệt vời để học ngôn ngữ mục tiêu nếu bạn mệt mỏi. Vì vậy, đặt trong một số tai nghe trên đường đi làm của bạn. Nghe nhạc, các tập tin âm thanh hoặc thậm chí một đống câu văn Glossika. Sử dụng Spotify, YouTube và podcast.
Bạn cũng có thể nghe âm thanh trước khi đi ngủ. Nhiều người khuyên bạn nên điều này vì nó cho phép não của bạn xử lý thông tin trong suốt đêm.
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy muốn thách thức, tại sao không chuyển đồng hồ báo thức của bạn thành một công cụ học ngôn ngữ.


2. Đánh thức ngôn ngữ mục tiêu của bạn

Có một số đồng hồ báo thức cho phép bạn thiết lập bản ghi giọng nói. Wake Up Babe đánh thức bạn bằng giọng nói của người bạn yêu thương, với âm nhạc lãng mạn trong nền. Đảm bảo âm thanh bằng ngôn ngữ đích. Với Android, hãy sử dụng  Recording Alarm Clock và Voice Alarm.
Nếu bạn cảm thấy lười biếng quên tải xuống các ứng dụng và ghi lại lời nhắc giọng nói thay thế. Bạn có thể thêm các bản ghi âm này làm báo thức với Itunes.
Nếu một buổi sáng sớm học ngôn ngữ thông qua đồng hồ báo thức của bạn, nghe có vẻ mệt mỏi, hãy thử Flashcards.

3. Flashcards

Flashcards thì di động và tiện lợi nếu bạn muốn học một ngôn ngữ khi đang di chuyển. Đặt các tấm thẻ nhớ flash ở những khu vực bạn thường xuyên, như bàn làm việc của bạn hoặc cửa tủ lạnh. Nếu bạn muốn thực hiện nó tiện lợi, hãy chuyển sang ứng dụng flashcard; lý tưởng khi bạn đang đi làm.

4. Self-Talk

Tự nói chuyện không mạnh mẽ như cuộc trò chuyện trực tiếp, nhưng nó hoạt động để hình thành các câu và sửa đổi các cụm từ. Tất cả những gì bạn cần cho kỹ thuật này là chính mình.

5. Nhắn tin tức thời

Nhắn tin là một hình thức thông dụng. Chúng tôi làm điều đó qua các nền tảng như SMS, Whatsapp và WeChat. Thay vì nhắn tin bằng ngôn ngữ đầu tiên của bạn, hãy bắt đầu thực hiện bằng ngôn ngữ mục tiêu của bạn.
Tìm một đối tác ngôn ngữ trên Hello Talk hoặc Lang-8 và sử dụng các tin nhắn tức thời để tìm hiểu ngôn ngữ. Trong khi bạn có thể sử dụng kỹ thuật này trong ngày, hãy cẩn thận không ảnh hưởng đến năng suất lao động. Bất kể bạn bận rộn đến đâu, điều quan trọng là lên lịch cho cuộc trò chuyện.

Những cách học đó có hiệu quả?

6. Thiết đặt lịch với người dạy kèm của bạn

Chúng ta học tốt hơn thông qua sự ngâm mình. Đây là lý do tại sao các cuộc trò chuyện một-đối-một là rất cần thiết cho việc học ngôn ngữ. Nhưng khi lập kế hoạch thời gian với người dạy kèm, hãy lên kế hoạch trước, vì nó đòi hỏi một phần lớn hơn trong lịch trình bận rộn của bạn. Mặc dù, 30 phút thường là tất cả những gì bạn cần và đó không phải là nhiều. Rype là một ứng dụng cho phép bạn học một ngôn ngữ với việc dạy kèm một mình, ngay cả khi bạn bận.

7. Xem T.V hoặc Video bằng ngoại ngữ

Trong khi T.V. có thể là một sự phân tâm - đó là lý do tại sao tôi ít khi xem T.V.đến nay - nếu bạn quyết định xem T.V., xem bằng ngoại ngữ. Giống như âm thanh, đó là một cách tuyệt vời để hấp thụ nội dung mà không cần nỗ lực.
Nhưng hãy nhớ xem bạn quan tâm đến cái gì. Không có gì giết chết động lực hơn là xem những gì bạn không thích.


8. Bình luận khi đi bộ

Nếu các phương pháp trên không hiệu quả, trở thành người kể chuyện. Khi bạn đi bộ, bắt đầu bình luận về những gì đang xảy ra xung quanh bạn bằng ngôn ngữ mục tiêu. Nó giống như tự nói chuyện, chỉ vui vẻ hơn.

9. Mang một sổ tay

Bạn có phải là một người thích văn bản hơn? Sử dụng một cuốn sổ ghi chép để nhớ lại những thứ bằng ngôn ngữ mục tiêu. Nếu điều đó không hiệu quả với bạn, hãy thử đọc.

10. Đọc Sách Trẻ em

Nếu bạn muốn có nhiều niềm vui với việc học ngôn ngữ của mình, hãy truy cập lại sách dành cho trẻ em trên Amazon. Bạn có thể mua sách điện tử, sách âm thanh hoặc cả hai (nếu bạn giống tôi, những người thích kết hợp các chữ viết và âm thanh).
Điều này thật tuyệt vời vào buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Nếu bạn muốn con của bạn tham gia, hãy bắt đầu đọc những câu chuyện trước khi đi ngủ. Đó là một cú tấn công gấp 3 lần. Bạn sẽ dành thời gian có chất lượng với con mình, chúng sẽ yêu bạn vì nó, và bạn sẽ học một ngôn ngữ mới.
Ngoài sách dành cho trẻ em, có những cách thú vị khác để giúp bạn học một ngôn ngữ nếu bạn bận.

Bạn có dùng một trong những cách này?

11. Thay đổi trạng thái

Bạn đang tham gia một phòng tập thể dục, yoga, hoặc lớp học nấu ăn? Tại sao không tìm được ai đó có thể dạy các lớp này bằng ngôn ngữ mục tiêu của bạn? Sau tất cả bước đầu tiên trong việc thay đổi suy nghĩ của bạn là thay đổi trạng thái của bạn.

12. Nhớ 10 từ thường gặp mỗi ngày

Trước khi đi ngủ, hãy viết một danh sách 5-10 từ cơ bản bạn muốn học vào ngày mai. Trong suốt ngày mà bạn có một chút thời gian rảnh rỗi, hãy nhìn vào những từ đó và nhớ lại chúng.
Tốt hơn nữa, đăng ký cho Rype của học một thách thức ngôn ngữ mới. Bạn sẽ nhận được 10 từ phổ biến nhất được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi sáng. Bạn sẽ hiểu được 85% + ngôn ngữ mục tiêu của mình trong 100 ngày.

Kết hợp với nhau

Đó là cách bạn học một ngôn ngữ nếu bạn bận và không khó như bạn nghĩ. Chắc chắn bạn có thể có thời gian hạn chế, nhưng nếu bạn tiếp cận nó đúng cách, bạn sẽ được học một ngôn ngữ mới trong thời gian không. Sử dụng thời gian chết. Tìm những cách thú vị để bao gồm việc học ngôn ngữ vào lịch trình hàng ngày của bạn. Những khoản nhỏ này cộng lại, và trước khi bạn nháy mắt, bạn đã đạt được tiến bộ cấp số nhân.

Bạn sử dụng hacks năng suất nào để học một ngôn ngữ nếu bạn bận?

*Nguồn: dịch từ Internet
Previous
Next Post »