Hướng dẫn du lịch Hàn Quốc cực thú vị Phần 2


Nơi để đi, sẽ làm gì?
 
1. Xem sự thay đổi lính canh trong những cung điện ở Changdeokgung và Gyeongbokgung
 
Seoul có năm cung điện hoàng gia Joseon và có hai nơi là những nơi mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi được cho là đẹp nhất, Gyeongbokgung là cung điện chính trong khi Chandeokgung là di sản văn hoá UNESCO và là quê hương của Huwon hay "Secret Garden". Nếu bạn đến vào đúng thời điểm, bạn cũng có thể xem sự thay đổi của người bảo vệ.
Thời gian tham quan đề xuất: 1-3 giờ / Vào cửa: 3,000 KRW / người lớn (mỗi cung điện)
 

Sự thay đổi lính canh trong những cung điện ở Changdeokgung và Gyeongbokgung
Sự thay đổi lính canh trong những cung điện ở Changdeokgung và Gyeongbokgung

 

2. Lạc trong mê cung của những ngôi nhà truyền thống tại làng Bukchon Hanok
 
Vì khu đô thị siêu hiện đại như Seoul, thực sự tuyệt vời khi tìm được một nơi như thế này ngay tại trung tâm của thành phố. Một mê cung các hẻm hẹp và nhà truyền thống Hàn Quốc được gọi là hanoks, làng Bukchon Hanok sẽ đưa bạn quay ngược thời gian và giới thiệu bạn đến một Seoul cổ đại 600 năm tuổi.
Thời gian tham quan đề xuất: 1-2 giờ / miễn phí.
 

Làng Bukchon Hanok
Làng Bukchon Hanok

 

3. Khóa tình yêu của bạn và leo lên đỉnh N Seoul Tower
 
Khi nói đến cảnh quan tuyệt vời, toà tháp này là một nơi cạnh tranh. Đứng cao 480 mét trên mực nước biển, Tháp N Seoul Tower là nơi tốt nhất để có tầm mắt như của mấy con chim bay trên cao, về vẻ đẹp trong thành phố. Đây cũng là nơi duy nhất mà bạn có thể "khóa tình yêu của bạn" suốt mãi mãi. 😉
Thời gian tham quan đề xuất: 1-1.5 giờ / Chi phí: 18.500 KRW / người lớn bao gồm vé xe cáp treo khứ hồi
 


Đỉnh N Seoul Tower
Đỉnh N Seoul Tower

 

4. Xem tương lai của thiết kế tại Dongdaemun Design Plaza (DDP)

Nơi này thì tuyệt vời. Nếu bạn thích thiết kế, bất kỳ loại thiết kế nào, bạn cần đặt DDP trong hành trình của bạn. Nó giống như một viện bảo tàng, siêu thị thiết kế, và tàu vũ trụ, tất cả cuộn thành một. Tôi đề nghị dành vài giờ đồng hồ nếu bạn có thể, và chắc chắn trở lại vào ban đêm khi tòa nhà thực sự trở nên sống động.
Thời gian tham quan đề xuất: 2-3 giờ / Vào cửa: miễn phí nhưng một số cuộc triển lãm có thể có lệ phí vào cửa
 

Tương lai của thiết kế tại Dongdaemun Design Plaza

 

5. Cửa hàng và ăn như không có ngày mai ở Insadong, Myeongdong, và Hongdae
 
Seoul là thiên đường mua sắm của người mua sắm. Có nhiều khu mua sắm trong thành phố nhưng Insadong, Myeongdong, và Hongdae là ba nơi mà bạn không thể bỏ lỡ. Mỗi nơi đều có cá tính riêng. Insadong được biết đến với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, Myeongdong gồm thương hiệu và mỹ phẩm, và Hongdae cho hương vị thịnh vượng của thành phố. Tất cả đều có thức ăn đường phố tuyệt vời.
 

Seoul là thiên đường mua sắm của người mua sắm
Seoul là thiên đường mua sắm của người mua sắm

 

6. Cười trong buổi trình diễn của Cookin 'Nanta
 
Nếu bạn đang tìm kiếm để thêm một chương trình văn hóa cho hành trình của bạn, thì đây là một trong những để xem xét. Giải trí và hài hước vui nhộn trong các phần, hãy nghĩ về nó như là một người Hàn Quốc đấm đá với thực phẩm. Có một nhà hát Nanta ở Myeongdong để bạn có thể ghép nối nó với một buổi chiều mua sắm và ăn tối tại Myeongdong Kyoja nổi tiếng.
 

Cười trong buổi trình diễn của Cookin 'Nanta
Cười trong buổi trình diễn của Cookin 'Nanta

 

Tốt nhất bạn nên mua vé từ trang web Cookin’ Nanta Show (http://nanta.i-pmc.co.kr/Nanta/en/ticket/ticketing.aspx) trước. Nhấp vào nút " discounts " để kiểm tra xem họ có cung cấp bất kỳ khuyến mãi nào. Tôi đã được giảm giá 25% chỉ đơn giản bằng cách đăng một thông báo trên trang Facebook của họ và cho họ thấy ảnh chụp màn hình. Bạn cũng có thể được giảm giá nếu bạn mua vé từ Klook hoặc Kkday.
Klook: https://www.klook.com/activity/240-nanta-show-seoul?aid=17a72b94b02ff020&af_wid=207
Kkday: https://www.kkday.com/en/product/2358?cid=3997
 
Giá vé bình thường bắt đầu từ 40.000 KRW. Điều này đã đủ tốt và cho chúng tôi quan điểm tuyệt vời về chương trình, mặc dù vé đắt hơn mang bạn đến gần sân khấu hơn và làm cho bạn có thể tham gia với một số khán giả thú vị.
Vé: Ít nhất 40.000 KRW / người
 
7. Leo bức tường pháo đài Hwaseong ở Suwon

Nằm cách Seoul một giờ về phía nam, Pháo đài Hwaseong Fortune là Di sản Thế giới của UNESCO và có một chuyến đi chơi cả ngày nếu bạn đủ thời gian. Một nơi tốt để làm một cuộc đi bộ đường dài nhẹ, pháo đài có một câu chuyện khá thú vị đằng sau nó.
Thời gian tham quan đề xuất: 4-5 giờ / Vào cửa: 1.000 KRW / người lớn
 

Bức tường pháo đài Hwaseong ở Suwon
Bức tường pháo đài Hwaseong ở Suwon

 

8. Dành một ngày ở Everland hoặc Lotte World
 
Chúng tôi đã không đi nhưng những gia đình có con nhỏ có thể muốn ghé thăm công viên giải trí Everland hoặc Lotte World. Chúng là những công viên giải trí lớn mà về cơ bản là câu trả lời của Hàn Quốc dành cho Disneyland. Giảm giá vé cho cả hai công viên có sẵn cho khách không phải là người Hàn Quốc trên Klook hoặc Kkday. Đảm bảo kiểm tra cả hai trang web để tìm hợp đồng tốt nhất:
 


Lotte World

 

Klook:
Everland: https://www.klook.com/activity/252-everland-seoul/?aid=7a3ae513c88b3a2b&af_wid=207 | Lotte World: https://www.klook.com/activity/251-lotte-world-seoul/?aid=5f9f24a879adc244&af_wid=207
Kkday:
Everland: https://www.kkday.com/en/product/2914?cid=3997
Lotte World: https://www.kkday.com/en/product/2948?cid=3997
 
 
Món cần ăn
Có rất nhiều thức ăn ngon ở Seoul. Từ ốc xiên que để bánh poop, bạch tuộc "sống", đến kem mía, Seoul là một địa điểm món ngon yêu thích của Shangri-La.
 
 
Địa điểm ăn
 
1. Myeongdong Kyoja
 
Myeongdong Kyoja là nơi có một số kalguksu tốt nhất trong thành phố. Kalguksu là một món ăn của mì bao gồm mì ống làm bằng tay, bột mì được làm trong một bát lớn với nước dùng và các thành phần khác. Nó ngon và rẻ tiền, chỉ 8.000 KRW mỗi bát. Myeongdong Kyoja chỉ phục vụ món ăn kalguksu, mandu (bánh bao kiểu Hàn Quốc) và một vài món phở khác để bạn biết thức ăn của họ rất tốt.
Chi tiêu: 8,000 KRW / người
 

Myeongdong Kyoja
Myeongdong Kyoja

 

Để đến nhà hàng bằng tàu điện ngầm, xuống xe tại trạm Myeong-dong (đường số 4), lối 8. Ngay khi bạn ra khỏi ga, hãy ngay lập tức đi vào trong ngõ đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Đi thẳng khoảng 5 phút và bạn sẽ thấy nhà hàng được minh họa bên dưới bên phải của bạn. Nó phổ biến vì vậy đừng ngần ngại hỏi bất cứ ai nếu bạn không thể tìm thấy nó. Đây là tên và địa chỉ nhà hàng trong Hangul: 명동 교자서울 특별시 중구 명동 10  29 (명동 ).
 
2. Tosokchon
 
Nếu samgyetang là món yêu thích của bạn, Tosokchon là nơi cần lưu ý. Samgyetang là một món canh nóng và bổ dưỡng được chế biến từ một con gà tơ nhồi gạo nếp, sau đó luộc chín trong nước dùng với nhân sâm Hàn Quốc, quả táo tàu, tỏi, gừng, các loại thảo mộc và gia vị khác nhau. Là một món ăn mùa hè nổi tiếng, samgyetang của Tosokchon rất tốt mà cuối năm Chủ tịch Roh Moo-hyun là khách quen thường xuyên. Nhà hàng chỉ cách Gyeongbokgung 10 phút đi bộ nên tôi đề nghị thưởng thức bữa ăn ở đây trước hoặc sau khi viếng thăm cung điện.
Chi tiêu: khoảng 16.000 KRW / người với đồ uống.
 

Tosokchon
Tosokchon

 

3. Sigol Bapsang
 
Những người hâm mộ những món ăn ngon của Hàn Quốc thích banchan chắc chắn sẽ thích Sigol Bapsang. Chỉ với 8.000 KRW, bạn có thể có một bữa tiệc có ít nhất 20 loại khác nhau của banchan để dùng cùng với cơm và một tô đậu nành lên men được hấp (jjigae). Thực sự tốt và thú vị để ăn.
Chi tiêu: khoảng 12.000 KRW / người với đồ uống
 

Sigol Bapsang
Sigol Bapsang

 

4. Gà Chiên Han Chu Korean & Bia
 
Nhà hàng gà rán và bia nổi tiếng ở Seoul, nhưng Han Chu được cho là phục vụ những món ăn ngon nhất. Gà rán Hàn Quốc được chiên hai lần, kết quả là giòn hơn và ít dầu mỡ. Như bạn có thể nhìn thấy từ hình dưới đây, chúng cho bạn rất nhiều, một trong số đó là đủ cho hai người. Ớt màu xanh lá cây chiên nhồi với thịt lợn cũng được cho là rất tốt.
Chi tiêu: Khoảng 13,500 KRW / người với đồ uống
 

Gà Chiên Han Chu Korean
Gà Chiên Han Chu Korean

 

Đến nhà hàng bằng tàu điện ngầm, xuống xe tại ga Sinsa (đường số 3), ra lối 8. Đi thẳng đến khi bạn nhìn thấy một cửa hiệu mỹ phẩm Missha. Rẽ trái vào đường Garusogil. Đi thẳng và đi thẳng vào đường nhỏ sau tòa nhà Forever 21. Han Chu sẽ ở bên trái của bạn. Không có tên tiếng Anh vì vậy hãy chắc chắn tìm kiếm các nhà hàng màu cam được minh họa dưới đây. Đây là tên của nhà hàng trong Hangul: 한추.
 
>>Có thể bạn quan tâm: Du học hàn quốc có dễ hay không?

5. Jjukumi Alley
 
Nếu bạn thích đồ ăn bạch tuộc và gia vị, thì jjukumi dành cho bạn. Jjukumi là một món ăn cay nổi tiếng của bạch tuộc nhỏ ướp trong sốt ớt đỏ gochugaru, sau đó khuấy.
Nơi tốt nhất để thử jjukumi là ở Jjukumi Alley, một mạng lưới đường phố nhỏ chứa đầy các nhà hàng chuyên về món ăn này. Đi đến đó bằng tàu điện ngầm, xuống ga Jegi-dong (đường số 1), ra lối 6. Đi thẳng khoảng 5 phút cho đến khi bạn nhìn thấy tượng bạch tuộc đồng. Rẽ trái vào Jjukumi Alley. Đây là "Jjukumi Alley" trong Hangul: 용두동 주꾸미.
Chi phí: Khoảng 13,000 KRW / người với đồ uống
 

Jjukumi Alley
Jjukumi Alley

 

6. Chợ cá Noryangjin
 
Nếu bạn thích hải sản, một bữa ăn tại chợ cá Noryangjin là đúng. Các loại hải sản ở đây thì tươi không thể tin được. Bạn mua hải sản của bạn từ chợ dưới cầu thang và có sẵn nhà hàng trên lầu nấu nó cho bạn. Hãy chắc chắn để mặc cả giá xuống cho cả hải sản và nấu nướng. Tôi đã đọc rằng họ có xu hướng tăng giá ở đây cho người nước ngoài. Tôi nghĩ đó là sự thật.
Noryangjin là nơi tốt nhất để thử sannakji, món ăn nổi tiếng của bạch tuộc sashimi. Một trong những thứ yêu thích của tôi để ăn trong chuyến đi này, nó hoàn toàn ngon nếu bạn có thể vượt qua tất cả các xúc tu.
Mong muốn chi tiêu: khoảng 10.000 KRW cho mỗi bạch tuộc (chuẩn bị)
 

Chợ cá Noryangjin

 

7. Si.Wha.Dam
 
Một bữa ăn nghệ thuật đặc biệt, tôi đoán rằng bạn chưa bao giờ có món ăn Hàn Quốc như thế này. Với thực đơn khẩu vị ngon tuyệt đẹp của mình, Si.Wha.Dam là một trong số ít các nhà hàng dẫn đầu cho ẩm thực Hàn Quốc hiện đại.
Chi tiêu: Ít nhất 28,000 KRW / người

Si.Wha.Dam
Si.Wha.Dam

 

*Nguồn: dịch từ Internet
Latest
Previous
Next Post »