Làm thế nào để học nhanh tiếng Tây Ban Nha

Có 4 phần:  Tailor your Education; Invest in Classes; Spanish Learning Tools; Spanish Conversation
Học một ngoại ngữ đòi hỏi sự cống hiến. Cố gắng sử dụng tiếng Tây Ban Nha bạn học hàng ngày trong cuộc trò chuyện và viết để trở nên thành thạo. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn học nhanh tiếng Tây Ban Nha.

Part 1: Tailor your Education - Điều chỉnh giáo dục của bạn

1.Quyết định cách bạn học tốt nhất.

• Nếu bạn là người học trực quan, bạn không nên chọn các lớp học bằng lời nói, như những bài học được tìm thấy trên các podcast. Tập trung vào thẻ flash, phim có phụ đề và các lớp học sử dụng trợ giúp trực quan.

• Nếu bạn là người học thính giác, nghe nhạc, tải podcast và nghe sách âm thanh. Sử dụng các phương tiện nghe nhìn miễn phí trên Internet để nâng cao chất lượng giáo dục của bạn.

• Nếu bạn là người học vận động, bạn sẽ cần phải có sự tương tác trong các phương pháp học tập của bạn. Tham gia một lớp học nơi bạn nói chuyện với sinh viên và giáo viên, hãy đặt một chương trình phần mềm mà bạn chơi trò chơi hoặc chỉ đơn giản là tương tác với người Tây Ban Nha càng nhiều càng tốt. Mặc dù đây là một ý tưởng tốt cho bất cứ ai học tiếng Tây Ban Nha, nó sẽ được đặc biệt quan trọng đối với bạn.


2.Tận dụng việc đi làm của bạn. Một cách khác để điều chỉnh các bài học của bạn là sử dụng bất cứ lúc nào trong xe hoặc trên phương tiện giao thông công cộng như thời gian học tiếng Tây Ban Nha. Tải xuống podcast, sách trên băng hoặc các bài học tiếng Tây Ban Nha.

Part 2: Invest in Classes – Đầu tư vào các lớp học

1.Xác định ngân sách của bạn cho các lớp học hoặc phần mềm. Các phương pháp mà bạn sử dụng phù hợp với phong cách học tập của bạn càng nhanh thì bạn càng học được.

Ảnh

• Nếu bạn sẵn sàng trả ít nhất vài trăm đô la, hãy đăng ký các lớp nói tiếng Tây Ban Nha và ngâm mình qua đại học cộng đồng địa phương. Chọn một khóa học tăng tốc, nếu có thể. Bạn cũng có thể yêu cầu các khóa học tiếng Rosetta Stone và thực hiện mỗi tối trên máy tính.

• Nếu bạn có ít hơn 100 đô la để chi tiêu, tham gia một số các khóa học với trung tâm học tập suốt đời. Hầu hết các thành phố và thị trấn có một tổ chức cung cấp các lớp học với giá $ 50 hoặc ít hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy chương trình phần mềm tiếng Tây Ban Nha rẻ hơn trên Internet hoặc trên Amazon.com.

• Nếu bạn muốn học tiếng Tây Ban Nha một cách nhanh chóng mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào, bạn sẽ cần phải tháo vát. Tuy nhiên, nó là có thể. Đăng ký các lớp tiếng Tây Ban Nha tại thư viện công cộng địa phương của bạn. Đôi khi sẽ có một khoản phí vật liệu nhỏ. Bạn cũng có thể tải podcast miễn phí, đăng ký bản tin qua email và sử dụng video trên YouTube.


Part 3: Spanish Learning Tools – Công cụ học tiếng Tây Ban Nha

1.Mua một cuốn từ điển và cụm từ tiếng Tây Ban Nha. Đây sẽ là tài liệu tham khảo cho phần mềm, chương trình học và các chương trình podcast.

2.Kiếm thẻ flash. Đây là một điều rất hữu ích để bắt đầu phát triển từ vựng của bạn. Đi qua thẻ flash của bạn hàng ngày và thêm thẻ mới khi bạn học.

3.Mỗi ngày hãy học tiếng Tây Ban Nha. Học tiếng Tây Ban Nha đòi hỏi bạn phải dành thời gian cho nó. Bạn dành thời gian nhiều hơn, bạn sẽ học nhanh hơn.

Ảnh

4.Thay đổi ứng dụng và thiết bị của bạn sang cài đặt ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể học một số lượng lớn ngôn ngữ kỹ thuật và mỗi ngày từ thủ thuật đơn giản này.

5.Xem phim Tây Ban Nha. Nếu bạn đang xem phim tiếng Anh, hãy bật phụ đề tiếng Tây Ban Nha.
6.Đọc sách tiếng Tây Ban Nha. Bắt đầu với sách dành cho trẻ em và làm việc với mức độ đọc cao hơn. Hãy thử đọc sách yêu thích bằng tiếng Tây Ban Nha. Cố gắng nói chuyện với người khác bằng tiếng Tây Ban Nha.

7.Nghe nhạc Tây Ban Nha và podcast.

8.Nhớ các bài thơ hay bài hát. Tải các bản nhạc tiếng Tây Ban Nha sang iPod của bạn và nghe chúng tại phòng tập thể dục hoặc trên đường đi làm của bạn.


Part 4: Spanish Conversation – Thảo luận tiếng Tây Ban Nha

1.Nghiên cứu các nhóm đối thoại địa phương bằng tiếng Tây Ban Nha. Vượt qua nỗi sợ hãi của bạn và bắt đầu nói tiếng Tây Ban Nha với người khác càng sớm càng tốt. Đây là cách nhanh nhất để học tiếng Tây Ban Nha.
• Nếu bạn không biết nhóm thảo luận tiếng Tây Ban Nha, hãy truy cập meetup.com/find/ và tìm kiếm  trong khu vực của bạn.

Ảnh

2.Tìm một đối tác ngôn ngữ. Tìm một người nói tiếng Tây Ban Nha muốn cải thiện tiếng Anh của họ. Các phiên giao dịch tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh để cùng có lợi.
• Nếu bạn không thể tìm thấy ai đó trong khu vực của bạn, hãy tìm một người nào đó sẽ trò chuyện miễn phí trên Skype. Chuyển đến language-exchanges.org/ để tìm một đối tác.


3.Đặt một chuyến đi đến một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha. Không có gì thúc đẩy tốt hơn so với dự đoán ở một nơi mà bạn sẽ bị buộc phải nói chuyện. Cố gắng chỉ nói tiếng Tây Ban Nha khi bạn ghé thăm.

*Nguồn: dịch từ Internet
Previous
Next Post »